Trình tự xây dựng chương trình công tác của các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam

Vì tính chất công việc, tôi có thắc mắc mong Ban tư vấn dành chút thời gian để hỗ trợ giúp tôi. Cụ thể: Trình tự xây dựng chương trình công tác của các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam được quy định như thế nào? Hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn rất nhiều  Hữu Toàn (toan***@hotmail.com)

Trình tự xây dựng chương trình công tác của các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam được quy định tại Khoản 5 Điều 14 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012 như sau:

- Căn cứ chương trình công tác của Ngành và chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện. Kế hoạch này phải xác định rõ trách nhiệm đến từng CB, CC, VC trong đơn vị; đồng thời thể hiện rõ lịch trình thực hiện công việc, bảo đảm tiến độ trình lãnh đạo Ngành xem xét theo chương trình công tác của Ngành;

- Thủ trưởng đơn vị phải xây dựng; lịch công tác hàng tuần của lãnh đạo đơn vị. Chậm nhất vào chiều thứ sáu tuần trước, Thủ trưởng các đơn vị phải gửi lịch công tác tuần sau của lãnh đạo đơn vị cho Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc phụ trách;

- Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc CB, CC, VC trong đơn vị để hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác. Trường hợp do những khó khăn chủ quan, khách quan không hoàn thành được công việc theo tiến độ, kế hoạch đã định, phải kịp thời báo cáo Tổng Giám đốc hoặc Phó Tổng Giám đốc phụ trách và thông báo cho Văn phòng biết để điều chỉnh chương trình chung.

Trên đây là nội dung quy định về trình tự xây dựng chương trình công tác của các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào