Quan hệ giữa lãnh đạo Ngành BHXH với Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam

Tôi là Minh Phương, hiện đang làm việc tại Quận 1, Tp.HCM. Tôi đang tìm hiểu về một số quy định về quan hệ giữa lãnh đạo Ngành BXHH Việt Nam với các cơ khác. Nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi: Quan hệ giữa lãnh đạo Ngành BHXH với Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn. (pphuongg***@gmail.com)

Quan hệ giữa lãnh đạo Ngành BHXH với Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam được quy định tại Khoản 5 Điều 13 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012 như sau:

- Tổng Giám đốc phối hợp với Đảng ủy cơ quan tổ chức quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Pháp luật của Nhà nước cho CB, CC, VC trong cơ quan;

- Định kỳ 6 tháng một lần hoặc khi có yêu cầu đột xuất, Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc trực tiếp làm việc với Đảng ủy cơ quan hoặc Thường vụ Đảng ủy về công tác chính trị tư tưởng, công tác đảng, công tác quần chúng trong cơ quan, thông báo các chủ trương, kế hoạch, biện pháp thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ và bàn các biện pháp phối hợp lãnh đạo đảng viên, quần chúng trong cơ quan thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng nội bộ cơ quan;

- Đảng ủy cơ quan tham gia ý kiến với Tổng Giám đốc về những vấn đề nhận xét, đánh giá, đề bạt, khen thưởng, kỷ luật cán bộ quản lý cấp ban và tương đương, ở các đơn vị trực thuộc trước khi quyết định.

+ Tổng Giám đốc phối hợp với Đảng ủy cơ quan chỉ đạo công tác kiểm tra, khen thưởng, kỷ luật CB, CC, VC là đảng viên ở các đơn vị trực thuộc (ban, đơn vị sự nghiệp...).

+ Tổng Giám đốc tạo điều kiện thuận lợi để Đảng ủy cơ quan hoạt động có hiệu quả.

Trên đây là nội dung quy định về quan hệ giữa lãnh đạo Ngành BHXH với Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào