Xác nhận khen thưởng và thực hiện cấp lại hiện vật khen thưởng

Đơn vị tôi vinh dự nhận được huy chương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc, tuy nhiên trong quá trình vận chuyển đến phòng trưng bày mới thì đã làm vỡ. Nay đơn vị tôi đã làm đơn xin cấp lại hiện vật khen thưởng, anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện này thì việc xác nhận khen thưởng và thực hiện cấp lại hiện vật khen thưởng được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

Tại Khoản 3 Điều 1 Nghị định 101/2018/NĐ-CP sửa đổi Điểm 2 Khoản 2 Điều 42 Nghị định 85/2014/NĐ-CP, quy định Xác nhận khen thưởng và thực hiện cấp lại hiện vật khen thưởng:

Căn cứ công văn đề nghị cấp lại hiện vật khen thưởng của bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương tra cứu hồ sơ, xác nhận khen thưởng và thực hiện cấp lại hiện vật khen thưởng.

Hiện vật khen thưởng cấp lại do Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương chịu trách nhiệm mua sắm, in ấn theo mẫu quy định như sau:

Mẫu huân chương, huy chương, huy hiệu theo quy định tại Mục 1, Mục 2 và Mục 3 Chương II Nghị định số 85/2014/NĐ-CP (Phụ lục II Nghị định số 85/2014/NĐ-CP). Riêng các hình thức khen thưởng cấp nhà nước trước đây (hiện nay không quy định trong Luật Thi đua, Khen thưởng) thì cấp theo mẫu tại thời điểm tập thể, cá nhân được quyết định khen thưởng.

Mẫu bằng cấp lại in theo thiết kế tại thời điểm tập thể, cá nhân được khen thưởng, trong đó phía dưới bên phải bằng in sẵn mẫu con dấu và chữ ký của người có thẩm quyền khen thưởng tại thời điểm đó; phía dưới bên trái bằng ghi “Quyết định khen thưởng số, ngày, tháng, năm, số sổ vàng” và ghi “chứng nhận cấp lại bằng số, ngày, tháng, năm” của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương”. Tập thể, cá nhân khi được cấp lại bằng sẽ được nhận kèm theo giấy chứng nhận cấp lại (Phụ lục IV, Mẫu 4.6).

Trên đây là quy định về xác nhận khen thưởng và thực hiện cấp lại hiện vật khen thưởng.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào