Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của Phó Trưởng phòng thuộc các đơn vị trực thuộc bảo hiểm xã hội Việt Nam

Là một sinh viên thực tập tại cơ quan bảo hiểm xã hội, em cần tìm hiểu các quy định có liên quan về bộ máy hành chính của cơ quan này. Anh chị trong Ban biên tập cho em hỏi trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của Phó Trưởng phòng thuộc các đơn vị trực thuộc bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định cụ thể như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn rất nhiều  Mai Anh (anh.***@gmail.com)

Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của Phó Trưởng phòng thuộc các đơn vị trực thuộc bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định tại Điều 8 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012 như sau:

- Phó Trưởng phòng là người giúp Trưởng phòng tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ của phòng theo sự phân công của Trưởng phòng. Chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, Thủ trưởng đơn vị và trước pháp luật về đề xuất của mình và kết quả thực hiện công việc được phân công.

Trường hợp Phó Trưởng phòng phải thực hiện những nhiệm vụ khác do Thủ trưởng đơn vị trực tiếp giao, sau khi thực hiện nhiệm vụ, phải báo cáo kết quả để Trưởng phòng biết.

- Phó Trưởng phòng có trách nhiệm phối hợp với các phòng chức năng khác trong đơn vị để giải quyết các công việc được phân công có liên quan đến phòng. Những việc phát sinh, vượt quá thẩm quyền quy định hoặc cần phối hợp với các đơn vị khác phải báo cáo Trưởng phòng hoặc thủ trưởng đơn vị trong trường hợp Trưởng phòng đi vắng để xem xét, giải quyết.

Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của Phó Trưởng phòng thuộc các đơn vị trực thuộc bảo hiểm xã hội Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào