Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của Trưởng phòng thuộc các đơn vi trực thuộc bảo hiểm xã hội Việt Nam

Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của Trưởng phòng thuộc các đơn vi trực thuộc bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định như thế nào? Đây là nội dung thắc mắc Ban biên tập nhận được từ email hho***@gmail.com

Trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của Trưởng phòng thuộc các đơn vi trực thuộc bảo hiểm xã hội Việt Nam được quy định tại Điều 7 Quy chế làm việc của Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012 như sau:

- Chủ động tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao của phòng; chịu trách nhiệm trước Thủ trưởng đơn vị và trước pháp luật về đề xuất của mình và kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao; thực hiện đầy đủ chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của pháp luật và của BHXH Việt Nam.

Trường hợp đặc biệt, Trưởng phòng có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ do lãnh đạo Ngành trực tiếp giao. Sau khi thực hiện nhiệm vụ, Trưởng phòng phải báo cáo lại để Thủ trưởng đơn vị biết.

- Trưởng phòng có trách nhiệm phối hợp với các phòng chức năng khác trong đơn vị để giải quyết các công việc có liên quan đến phòng. Những việc phát sinh, vượt quá thẩm quyền quy định hoặc cần phối hợp với các đơn vị khác hoặc giữa các Trưởng phòng có ý kiến khác nhau phải báo cáo Thủ trưởng đơn vị xem xét, giải quyết. Trường hợp chưa có Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng phụ trách được giải quyết công việc như Trưởng phòng.

Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm và phạm vi giải quyết công việc của Trưởng phòng thuộc các đơn vi trực thuộc bảo hiểm xã hội Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1760/QĐ-BHXH năm 2012.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào