Trách nhiệm chung của Vụ, Cục Hải quan về việc giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan
Trách nhiệm chung của Vụ, Cục Hải quan về việc giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan quy định tại Điều 7 Quyết định 4195/QĐ-TCHQ năm 2017 về Quy chế phối hợp tiếp nhận, phân loại, giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:
- Xử lý đơn khiếu nại.
+ Khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng đơn vị.
Đơn vị tiếp nhận, giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật.
+ Khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng đơn vị.
Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, Thủ trưởng đơn vị hướng dẫn người khiếu nại thực hiện khiếu nại đến người có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
- Tham mưu giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền của Tổng Cục trưởng.
+ Chủ trì tham mưu giải quyết khiếu nại các nội dung thuộc chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Bộ Tài chính (trừ khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu của Thủ trưởng đơn vị);
+ Khiếu nại do Tổng Cục trưởng giao.
+ Phối hợp cử người tham gia Tổ xác minh; tham gia ý kiến giải quyết khiếu nại theo chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục Hải quan.
- Báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại.
Đơn vị báo cáo kết quả tiếp nhận, phân loại và giải quyết khiếu nại về Vụ Thanh tra - Kiểm tra theo hướng dẫn của Tổng cục Hải quan tại Công văn số 5890/TCHQ-TTr ngày 07/10/2013.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Thư Viện Pháp Luật