Quy định về Hội đồng thi nâng ngạch công chức

Ban biên tập hãy giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây: Hội đồng thi nâng ngạch công chức được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn! Thanh Hào - Bình Dương

Hội đồng thi nâng ngạch công chức được quy định tại Điều 32 Nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

- Hội đồng thi nâng ngạch công chức do người đứng đầu cơ quan tổ chức thi nâng ngạch thành lập. Hội đồng có 05 hoặc 07 thành viên, gồm Chủ tịch Hội đồng và các ủy viên Hội đồng, trong đó có 01 ủy viên kiêm thư ký Hội đồng.

- Hội đồng thi nâng ngạch làm việc theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số và thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

+ Thông báo kế hoạch, thời gian, nội quy, hình thức, nội dung, thời gian và địa điểm thi;

+ Thành lập bộ phận giúp việc gồm: Ban đề thi, Ban coi thi, Ban phách, Ban chấm thi, Ban phúc khảo;

+ Tổ chức thu phí dự thi và sử dụng theo quy định;

+ Tổ chức chấm thi và phúc khảo theo quy chế;

+ Tổng hợp, báo cáo người đứng đầu cơ quan tổ chức thi nâng ngạch về kết quả kỳ thi nâng ngạch;

+ Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Trên đây là nội dung trả lời hội đồng thi nâng ngạch công chức.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào