Mức độ khiếm khuyết, hư hỏng của xe cơ giới khi kiểm định xe cơ giới được phân thành mấy loại?

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Mạnh Tùng, tôi chưa có khả năng sở hữu xe ô tô. Nhưng tìm hiểu quy định về kiểm định xe cơ giới. Tôi có thắc mắc sau chưa nắm rõ mong sớm nhận phản hồi. Cụ thể: Mức độ khiếm khuyết, hư hỏng của xe cơ giới khi kiểm định xe cơ giới được phân thành mấy loại?

Mức độ khiếm khuyết, hư hỏng của xe cơ giới khi kiểm định xe cơ giới được quy định tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

- Khiếm khuyết, hư hỏng không quan trọng (MINOR DEFECTS - MiD) là hư hỏng không gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông. Xe cơ giới vẫn được cấp Giấy chứng nhận kiểm định.

- Khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng (MAJOR DEFECTS - MaD) là hư hỏng có thể gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông. Xe cơ giới không được cấp Giấy chứng nhận kiểm định, phải sửa chữa các hư hỏng để kiểm định lại.

- Khiếm khuyết, hư hỏng nguy hiểm (DANGEROUS DEFECTS - DD) là hư hỏng gây nguy hiểm trực tiếp và tức thời khi xe cơ giới tham gia giao thông. Xe cơ giới không được cấp Giấy chứng nhận kiểm định, không được tham gia giao thông và phải sửa chữa các hư hỏng để kiểm định lại.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định xe cơ giới

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào