Thành viên Đoàn Điều tra tai nạn lao động có nhiệm vụ gì?

Mọi người hãy giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây: Thành viên Đoàn Điều tra tai nạn lao động có nhiệm vụ gì? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự giải đáp. Xin cảm ơn!

Căn cứ theo Điều 12 Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015 thì nhiệm vụ của thành viên Đoàn Điều tra tai nạn lao động được quy định như sau:

- Trưởng Đoàn Điều tra tai nạn lao động có nhiệm vụ sau đây:

+ Quyết định tiến hành việc Điều tra ngay, kể cả trường hợp vắng một trong các thành viên Đoàn Điều tra;

+ Phân công cụ thể nhiệm vụ đối với từng thành viên trong Đoàn Điều tra;

+ Tổ chức thảo luận về kết quả Điều tra vụ tai nạn lao động; quyết định và chịu trách nhiệm về quyết định của mình đối với kết quả Điều tra tai nạn lao động;

+ Tổ chức, chủ trì cuộc họp công bố Biên bản Điều tra tai nạn lao động.

- Các thành viên Đoàn Điều tra tai nạn lao động có nhiệm vụ sau đây:

+ Thực hiện nhiệm vụ do Trưởng đoàn phân công và tham gia vào hoạt động chung của Đoàn Điều tra;

+ Có quyền nêu và bảo lưu ý kiến; trường hợp không thống nhất với quyết định của Trưởng đoàn Điều tra tai nạn lao động thì báo cáo lãnh đạo cơ quan cử tham gia Đoàn Điều tra;

+ Không được Tiết lộ thông tin, tài liệu trong quá trình Điều tra khi chưa công bố Biên bản Điều tra tai nạn lao động.

Trên đây là nội dung trả lời về nhiệm vụ của thành viên Đoàn Điều tra tai nạn lao động. Bạn có thể tham khảo thêm về vấn đề này tại Luật an toàn, vệ sinh lao động 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào