Nhận hồ sơ BHXH điện tử của tổ chức qua hệ thống quản lý thông tin BHXH

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Quang Thành, hiện tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về việc thu nhận hồ sơ BHXH qua cổng thông tin điện tử của BHXH. Có thắc mắc sau tôi chưa nắm rõ mong nhận phản hồi. Cụ thể: Nhận hồ sơ BHXH điện tử của tổ chức qua hệ thống quản lý thông tin BHXH được quy định như thế nào?

Nhận hồ sơ BHXH điện tử của tổ chức qua hệ thống quản lý thông tin BHXH quy định tại Điếm a Khoản 1 Điều 5 Quyết định 838/QĐ-BHXH năm 2017 Quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

- Hệ thống quản lý thông tin tự động kiểm tra việc đăng ký sử dụng hình thức giao dịch điện tử của tổ chức: mã số thuế, mã đơn vị, mã cơ quan BHXH đã đăng ký;

- Hệ thống quản lý thông tin tự động, kiểm tra thông tin chứng thư trên chữ ký điện tử của tổ chức sau khi tiếp nhận hồ sơ điện tử, gồm các nội dung:

+ Kiểm tra nhà cung cấp: nhà cung cấp chứng thư số phải nằm trong danh sách các nhà cung cấp được cơ quan có thẩm quyển cấp phép;

+ Kiểm tra hạn của chứng thư, so sánh chứng thư số với thông tin đã đăng ký;

+ Kiểm tra danh sách chứng thư không hợp lệ của nhà cung cấp: Chứng thư của tổ chức không được nằm trong danh sách chứng thư không hợp lệ do nhà cung cấp thông báo;

+ Kiểm tra chữ ký số của các nhà I-VAN.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào