Thủ tục thành lập Hội đồng trường trung học công lập

Vì nhu cầu công việc tôi muốn tìm hiểu một số vấn đề về việc thành lập trường tuy nhiên tôi vẫn còn nhiều điều chưa rõ nên cần lắm sự hỗ trợ từ anh/chị nên vui lòng hỗ trợ giúp tôi thủ tục thành lập Hội đồng trường trung học công lập. (***@gmail.com)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 5 Điều 20 Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có quy định về thủ tục thành lập Hội đồng trường trung học công lập như sau:

Căn cứ cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động của Hội đồng trường, Hiệu trưởng tổng hợp danh sách nhân sự do tập thể giáo viên và các tổ chức, đoàn thể nhà trường giới thiệu, làm tờ trình đề nghị Trưởng phòng giáo dục và đào tạo (đối với trường THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là THCS), Giám đốc sở giáo dục và đào tạo (đối với trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là THPT) ra quyết định thành lập Hội đồng trường.

Chủ tịch Hội đồng trường do các thành viên của Hội đồng bầu; thư kí do Chủ tịch Hội đồng chỉ định.

Nhiệm kì của Hội đồng trường là 5 năm. Hằng năm, nếu có yêu cầu đột xuất về việc thay đổi nhân sự, Hiệu trưởng làm văn bản đề nghị người có thẩm quyền ra quyết định bổ sung, kiện toàn Hội đồng trường.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng trường

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào