Thủ tục bổ sung hộ tịch

Xin chào Ban tư vấn pháp luật. Tôi là Trần Thị Quỳnh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn (nhưng quê quán thì ở Bình Dương). Hiện tại tôi muốn xin đăng ký bổ sung hộ tịch thì phải làm ở đâu và thủ tục giải quyết như thế nào?

Theo quy định tại Điều 28 Luật Hộ tịch 2014 thì thủ tục bổ sung hộ tịch được thực hiện như sau:

- Người yêu cầu bổ sung hộ tịch nộp tờ khai theo mẫu quy định và giấy tờ liên quan cho cơ quan đăng ký hộ tịch.

- Ngay sau khi nhận đủ giấy tờ theo quy định tại khoản 1 Điều này, nếu thấy yêu cầu bổ sung hộ tịch là đúng, công chức tư pháp - hộ tịch ghi nội dung bổ sung vào mục tương ứng trong Sổ hộ tịch, cùng người yêu cầu ký tên vào Sổ hộ tịch và báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã cấp trích lục cho người yêu cầu.

Trường hợp bổ sung hộ tịch vào Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận kết hôn thì công chức tư pháp - hộ tịch ghi nội dung bổ sung vào mục tương ứng và đóng dấu vào nội dung bổ sung.

Thẩm quyền bổ sung hộ tịch: Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đã đăng ký hộ tịch trước đây hoặc nơi cư trú của cá nhân có thẩm quyền giải quyết việc bổ sung hộ tịch cho công dân Việt Nam cư trú ở trong nước.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bổ sung hộ tịch

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào