Cần làm gì khi Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm bị mất?

Chuyện là gia đình tôi có kinh doanh cơ sở ăn uống, tôi đã được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm luôn rồi, nhưng nay đã mất, giờ tôi không biết làm sao, lỡ có kiểm tra mà không xuất trình ra được thì rất không hay, nghe thằng cháu tôi bảo là có văn bản mới về quản lý an toàn thực phẩm, thế theo quy định mới đó thì tôi cần làm gì khi Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm bị mất? (*******@gmail.com)

Với trường hợp của bạn bị mất giấy chứng nhận an toàn thực phẩm thì theo quy định sẽ được cấp lại, cụ thể:

Tại Khoản 2 Điều 4 Thông tư 43/2018/TT-BCT quy định về quản lý an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của Bộ Công thương, có hiệu lực từ 01/01/2019, có quy định về hồ sơ cấp lại như sau:

Trường hợp đề nghị cấp lại do Giấy chứng nhận bị mất hoặc bị hỏng thì cần làm Đơn đề nghị theo Mẫu số 01b tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.

Theo đó, Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Đơn đề nghị hợp lệ, căn cứ hồ sơ lưu, cơ quan có thẩm quyền đã cấp Giấy chứng nhận xem xét và cấp lại. Trường hợp từ chối cấp lại, phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

** Lưu ý: hiệu lực của Giấy chứng nhận cấp lại được tính theo thời hạn của Giấy chứng nhận đã được cấp trước đó.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - An toàn thực phẩm

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào