Tiếp nhận trưng cầu giám định tư pháp đối với Văn phòng giám định tư pháp như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu các quy định về trưng cầu giám định tư pháp, tôi có chút thắc mắc mong anh chị giúp đỡ. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì việc tiếp nhận trưng cầu giám định tư pháp đối với Văn phòng giám định tư pháp được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

Tại Khoản 1 Điều 9 Thông tư 138/2013/TT-BTC quy định tiếp nhận trưng cầu giám định tư pháp Đối với Văn phòng giám định tư pháp, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc:

- Việc trưng cầu giám định tư pháp của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng (sau đây gọi là người trưng cầu giám định) đối với Văn phòng giám định tư pháp, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc được thực hiện bằng văn bản theo quy định tại Điều 25 Luật Giám định tư pháp.

- Khi nhận được văn bản trưng cầu của người trưng cầu giám định, Văn phòng giám định tư pháp, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc có trách nhiệm tiếp nhận và tổ chức thực hiện giám định theo nội dung được trưng cầu, trừ trường hợp từ chối theo quy định tại điểm b Khoản 1 Điều 24 hoặc khoản 2 Điều 34 Luật Giám định tư pháp.

- Trường hợp từ chối giám định, Văn phòng Giám định tư pháp, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc phải có văn bản gửi người trưng cầu giám định trong thời hạn được quy định tại điểm d khoản 2 Điều 24 Luật Giám định tư pháp và nêu rõ lý do từ chối nhận trưng cầu giám định.

Trên đây là quy định về việc tiếp nhận trưng cầu giám định tư pháp đối với Văn phòng giám định tư pháp theo vụ việc.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào