Xử lý về trường hợp có 2 sổ Bảo hiểm xã hội

Chào anh chị, thời gian trước có làm tại công ty và được tham gia bảo hiểm xã hội, sau đó tôi nghỉ làm ở công ty đó được hơn một năm. Do khi nghỉ tôi chưa rút sổ bảo hiểm xã hội tại công ty cũ và khi qua công ty mới do nhầm lẫn nên công ty mới lại đăng ký sổ bảo hiểm xã hội mới cho tôi. Trường hợp này tôi có 2 sổ bảo hiểm xã hội, anh chị cho tôi hỏi cách xử lý về trường hợp có 2 sổ bảo hiểm xã hội như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

Căn cứ tại Khoản 4 Điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH có nêu rõ: “Một người có từ 2 sổ BHXH trở lên ghi thời gian đóng BHXH không trùng nhau thì cơ quan BHXH thu hồi tất cả các sổ BHXH, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, BHTN của các sổ BHXH vào sổ mới.”

=> Người tham gia có từ 2 sổ BHXH trở lên cần phải làm thủ tục gộp sổ thành 1 sổ BHXH duy nhất để cơ quan BHXH quản lý thuận tiện ghi nhận quá trình đóng, hưởng BHXH.

Theo như bạn trình bày là bạn có 2 sổ BHXH thì phải làm thủ tục gộp sổ, khi đó cơ quan BHXH sẽ thu hồi tất cả các sổ BHXH và cấp bạn một sổ mới.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sổ bảo hiểm xã hội

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào