Hồ sơ và thời hạn cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm gồm những gì?

Hiện tại tôi đang làm việc tại nhà xuất bản tại địa phương, tôi đang tìm hiểu các quy định để được cấp giấy phép kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm. Anh chị cho tôi hỏi hồ sơ và thời hạn cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm gồm những gì? Mong anh chị tư vấn giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

Tại Điểm a Khoản 2 Điều 14 Nghị định 195/2013/NĐ-CP quy định hồ sơ cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm thực hiện như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm quy định tại Khoản 4 Điều 38 Luật xuất bản được lập theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định; hồ sơ bao gồm:

- Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm;

- Bản sao có chứng thực một trong các loại giấy quy định tại điểm a khoản 3 Điều này;

- Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu cơ sở nhập khẩu xuất bản phẩm kèm theo bản sao có chứng thực văn bằng hoặc giấy chứng nhận quy định tại điểm b khoản 3 Điều này;

- Danh sách nhân viên thẩm định nội dung sách đối với trường hợp kinh doanh nhập khẩu sách.

Tại Điểm a Khoản 6 Điều 1 Nghị định 150/2018/NĐ-CP quy định về thời hạn cấp giấy phép như sau:

- Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm; trường hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Trên đây là quy định về hồ sơ và thời hạn cấp giấy phép hoạt động kinh doanh nhập khẩu xuất bản phẩm.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào