Gia hạn thời gian thanh tra chuyên ngành hải quan

Tôi được biết định kỳ hàng năm Tổng cục hải quan sẽ thực hiện việc thanh tra tại các Cục, và Chi cục hải quan. Tổng cục Hải quan sẽ tổ chức thành từng đoàn thanh tra. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi, việc gia hạn thời gian thanh tra chuyên ngành hải quan được quy định như thế nào?

Gia hạn thời gian thanh tra chuyên ngành hải quan quy định tại Khoản 2 Điều 25 Quyết định 4129/QĐ-TCHQ năm 2017 về Quy định tổ chức, hoạt động, quan hệ công tác của Đoàn thanh tra; trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra chuyên ngành về hải quan do Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:

Nếu nội dung thanh tra nhiều, phức tạp, liên quan đến trách nhiệm nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân cần phải gia hạn thời gian thanh tra thì trước khi hết thời hạn thanh tra ghi trong quyết định thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra có văn bản đề nghị với Thủ trưởng đơn vị được giao chủ trì cuộc thanh tra để báo cáo người ra quyết định thanh tra gia hạn thời gian thanh tra. Văn bản đề nghị gia hạn thời gian thanh tra phải nêu rõ lý do, thời gian gia hạn, nhưng không quá thời hạn thanh tra theo quy định tại Điều 17 Nghị định số 82/2012/NĐ-CP của Chính phủ.

Quyết định gia hạn thời gian thanh tra theo Mẫu số 29-TTr ban hành kèm theo Thông tư số05/2014/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ.

Quyết định gia hạn thời gian thanh tra được gửi cho Đoàn thanh tra, đối tượng thanh tra và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào