Khi sử dụng thuốc thú y viên nang cần đáp ứng những yêu cầu gì?

Việc sử dụng thuốc đối với thú y cũng quan trọng không kém gì với con người, do đó nhu cầu cấp nhật kiến thức là rất cần thiết. Ban biên tập vui lòng hỗ trợ giúp tôi: theo quy định mới nhất thì khi sử dụng thuốc thú y viên nang cần đáp ứng những yêu cầu gì? (*****@gmail.com)

Căn cứ theo quy định tại Tiểu mục 10 Mục 2 Thông tư 10/2018/TT-BNNPTNT về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thuốc thú y - Yêu cầu chung do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành, có hiệu lực từ 14/02/2019, có quy định về yêu cầu khi sử dụng thuốc thú y viên nang như sau:

- Yêu cầu về độ rã: thời gian tan rã của thuốc trong vòng 30 phút trong môi trường nước hoặc môi trường acid HCI 0,1 N hoặc dịch dạ dày giả.

- Yêu cầu về khối lượng:

+ Đối với thuốc thú y viên nang có đơn vị đóng gói nhỏ hơn 300 mg: giới hạn chênh lệch khối lượng cho phép ± 10 % so với khối lượng ghi trên nhãn;

+ Đối với thuốc thú y viên nén có đơn vị đóng gói lớn hơn 300 mg: giới hạn chênh lệch khối lượng cho phép ± 7,5 % so với khối lượng ghi trên nhãn.

- Yêu cầu về hàm lượng hoạt chất:

+ Định tính: có chứa hoạt chất đăng ký ghi trên nhãn sản phẩm.

+ Định lượng: hàm lượng hoạt chất của sản phẩm nằm trong khoảng từ 90% đến 110% so với hàm lượng ghi trên nhãn sản phẩm.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào