Yêu cầu khi sử dụng thuốc thú y mềm dùng trên da và niêm mạc

Là một bác sị thú y, thì với tôi động vật chính là đối tượng bệnh nhân của tôi, theo đó bên cạnh kiến thức theo quy định hiện hành thì tôi luôn muốn cập nhật theo quy định mới nhất. Do đó, khi biết đến vào tháng 02/2019 có văn bản mới quy định về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thuốc thú y, thì tôi cần biết khi sử dụng thuốc thú y mềm dùng trên da và niêm mạc thì cần đáp ứng các yêu cầu gì? (*****@gmail.com)

Căn cứ theo quy định tại Tiểu mục 8 Mục 2 Thông tư 10/2018/TT-BNNPTNT về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thuốc thú y - Yêu cầu chung do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành, có hiệu lực từ 14/02/2019, có quy định về yêu cầu khi sử dụng thuốc thú y mềm dùng trên da và niêm mạc như sau:

- Yêu cầu về khối lượng:

+ Đối với thuốc thú y mềm dùng trên da và niêm mạc có đơn vị đóng gói nhỏ hơn hoặc bằng 50g: khối lượng cho phép chênh lệch + 10% so với khối lượng ghi trên nhãn.

+ Đối với thuốc thú y mềm dùng trên da và niêm mạc có đơn vị đóng gói lớn hơn 50g: khối lượng cho phép chênh lệch + 5% so với khối lượng ghi trên nhãn.

- Yêu cầu về độ nhiễm khuẩn:

Tổng số vi khuẩn hiếu khí sống lại được không quá 500 trong 1 g (ml) sản phẩm

Không có Enterobacteria, Pseudomonas aeruginosa, Staphylococcus aureus, nấm và mốc trong 1g(ml) sản phẩm.

- Yêu cầu về hàm lượng hoạt chất:

+ Định tính: có chứa hoạt chất đăng ký ghi trên nhãn sản phẩm

+ Định lượng: hàm lượng hoạt chất của sản phẩm nằm trong khoảng từ 90% đến 110% so với hàm lượng ghi trên nhãn sản phẩm.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào