Bố trí, sắp xếp tại điểm tiêm chủng cố định và điểm tiêm chủng lưu động

Tôi hiện đang tìm hiểu về hoạt động tiêm chủng. Theo như tôi biết sắp tới sẽ có hướng dẫn mới đối với hoạt động tiêm chủng. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi theo hướng dẫn mới thì bố trí, sắp xếp tại điểm tiêm chủng cố định và điểm tiêm chủng lưu động được quy định như thế nào? Cảm ơn! Ngọc Minh - Tiền Giang

Bố trí, sắp xếp tại điểm tiêm chủng cố định và điểm tiêm chủng lưu động được quy định tại Điều 9 Thông tư 34/2018/TT-BYT hướng dẫn Nghị định 104/2016/NĐ-CP quy định về hoạt động tiêm chủng do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành (có hiệu lực 01/01/2019), theo đó: 

1. Tổ chức buổi tiêm chủng không quá 50 đối tượng/1 điểm tiêm chủng/1 buổi tiêm chủng. Trong trường hợp điểm tiêm chủng chỉ tiêm một loại vắc xin trong một buổi thì số lượng không quá 100 đối tượng/buổi. Bố trí đủ nhân viên y tế để thực hiện khám sàng lọc.

2. Mỗi cơ sở tiêm chủng được tổ chức từ một đến nhiều điểm tiêm chủng cố định và đều phải bảo đảm đủ diện tích, nhân sự, cơ sở vật chất và trang thiết bị.

3. Tại mỗi điểm tiêm chủng phải có bản phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhân viên.

4. Bố trí điểm tiêm chủng bảo đảm nguyên tắc một chiều theo thứ tự như sau: Khu vực chờ trước tiêm chủng → Bàn đón tiếp, hướng dẫn → Bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng → Bàn tiêm chủng → Bàn ghi chép, vào sổ tiêm chủng → Khu vực theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng.

Trên đây là tư vấn về bố trí, sắp xếp tại điểm tiêm chủng cố định và điểm tiêm chủng lưu động. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 34/2018/TT-BYT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào