Hội nghị bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo tại cơ quan Thuế và Hải quan

Chào Ban biên tập, tôi là Phương Anh. Là văn thư đang công tác tại một cơ quan thuế. Sắp tới đơn vị tôi sẽ tổ chức Hội nghị bổ nhiệm lãnh đạo của cơ quan. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Hội nghị bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo tại cơ quan Thuế và Hải quan được quy định như thế nào? 

Hội nghị bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo tại cơ quan Thuế và Hải quan quy định tại Điều 11 Quyết định 1699/QĐ-BTC năm 2018 về Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính, cụ thể như sau:

- Hội nghị chỉ được tiến hành khi có tối thiểu 2/3 công chức, viên chức thuộc thành phần tham gia dự họp có mặt. Trường hợp công chức, viên chức thuộc thành phần tham gia dự họp vắng mặt thì không được phép ủy quyền cho người khác dự thay.

- Trước khi vào Hội nghị, chủ trì Hội nghị chỉ định Thư ký của Hội nghị.

- Nội dung, kết quả Hội nghị phải được lập thành biên bản.

- Trường hợp các thành phần của Hội nghị chỉ là một người thì không tổ chức Hội nghị, người đứng đầu đơn vị có văn bản báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định; bộ phận tham mưu công tác cán bộ báo cáo, trình Thủ trưởng đơn vị có có văn bản báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Trường hợp đơn vị chưa có cấp trưởng thì nhân sự được giao Quyền hoặc Cấp phó phụ trách được tham dự Hội nghị với tư cách Thủ trưởng đơn vị.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bổ nhiệm công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào