Có được ủy quyền cho người khác tham gia Hội đồng thành viên công ty hay không?

Tôi là thành viên góp vốn thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên. Theo như tôi biết thì tất cả thành viên công ty sẽ là thành viên Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên. Nhưng tôi không muốn, vậy tôi có được ủy quyền cho người khác tham gia Hội đồng thành viên công ty hay không?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 56 Luật Doanh nghiệp 2014 thì Hội đồng thành viên gồm tất cả các thành viên công ty, là cơ quan quyết định cao nhất của công ty. Điều lệ công ty quy định định kỳ họp Hội đồng thành viên, nhưng ít nhất mỗi năm phải họp một lần.

Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì tất cả thành viên công ty (cá nhân, tổ chức) đều là thành viên Hội đồng thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

Tại Khoản 3 Điều 56 Luật Doanh nghiệp 2014 có quy định như sau:

"Điều 56. Hội đồng thành viên

...

3. Trường hợp cá nhân là thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn bị tạm giam, bị kết án tù hoặc bị Tòa án tước quyền hành nghề theo quy định của Bộ luật hình sự, thành viên đó ủy quyền cho người khác tham gia Hội đồng thành viên công ty."

Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên được ủy quyền cho người khác tham gia Hội đồng thành viên công ty khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:

- Thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên bị tạm giam;

- Thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên bị kết án tù;

- Thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên bị Tòa án tước quyền hành nghề theo quy định của Bộ luật hình sự;

Như vậy: Đối với trường hợp mà bạn cung cấp cho chúng tôi thì bạn không thuộc các trường hợp trên đây nên không được ủy quyền cho người khác tham gia Hội đồng thành viên công ty.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng thành viên công ty TNHH MTV

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào