Yêu cầu về thời gian xử lý sự cố an toàn, an ninh thông tin y tế

Tôi được biết, khi có sự cố an toàn, an ninh thông tin về y tế thì đơn vị có trách nhiệm phải sắp xếp thực hiện việc xử lý sự cố đó. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Yêu cầu về thời gian xử lý sự cố an toàn, an ninh thông tin y tế được quy định như thế nào?

Yêu cầu về thời gian xử lý sự cố an toàn, an ninh thông tin y tế quy định tại Khoản 4 Điều 4 Quyết định 4494/QĐ-BYT năm 2015 về Quy trình phản ứng với các sự cố an toàn, an ninh thông tin tại đơn vị trong ngành y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

- Đối với sự cố mức 0: Ghi nhận và có phương án xử lý tại thời điểm thích hợp.

- Đối với sự cố mức 1: Xử lý trong vòng 24h kể từ khi phát hiện hay nhận được thông tin về sự cố.

- Đối với sự cố mức 2: Xử lý trong vòng 8h kể từ khi phát hiện hay nhận được thông tin về sự cố.

- Đối với sự cố mức 3: Xử lý trong vòng 4h kể từ khi phát hiện hay nhận được thông tin về sự cố.

- Đối với sự cố mức 4: Xử lý ngay lập tức hoặc ngay khi có thể kể từ khi phát hiện hay nhận được thông tin về sự cố.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào