Tiêu chuẩn danh hiệu thi đua đối với tập thể trong kiểm toán nhà nước

Xin chào Ban biên tập. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập giúp đỡ. Tiêu chuẩn danh hiệu thi đua đối với tập thể trong kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập!  Hữu Hòa (hoa***@gmail.com)

Tiêu chuẩn danh hiệu thi đua đối với tập thể trong kiểm toán nhà nước được quy định tại Điều 11 Quy chế Thi đua - Khen thưởng của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 2211/QĐ-KTNN năm 2018 như sau:

1. Danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”

“Tập thể lao động tiên tiến” là tập thể tiêu biểu được lựa chọn trong số các tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt tiêu chuẩn quy định tại Khoản 1 Điều 28 Luật Thi đua, Khen thưởng:

a) Hoàn thành tốt nhiệm vụ và kế hoạch được giao;

b) Có phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, hiệu quả;

c) Có trên 50% cá nhân trong tập thể đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên;

d) Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy chế của KTNN.

Danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” được xét tặng hàng năm đối với các tập thể cấp vụ, cấp phòng trực thuộc và tương đương.

2. Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”

“Tập thể lao động xuất sắc” là tập thể tiêu biểu được lựa chọn trong số các tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” đạt tiêu chuẩn quy định theo khoản 1 Điều 27 Luật Thi đua, Khen thưởng:

a) Sáng tạo, vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước;

b) Có 100% cá nhân trong tập thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có ít nhất 70% cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”;

c) Có cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên;

Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” được xét tặng hàng năm đối với các tập thể cấp vụ, cấp phòng trực thuộc và tương đương.

3. Danh hiệu “Cờ thi đua của KTNN”

Các đơn vị được tặng “Cờ thi đua của KTNN” phải đạt các tiêu chuẩn quy định tại Điều 26 Luật Thi đua, Khen thưởng:

a) Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao trong năm; là đơn vị tiêu biểu xuất sắc (đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc") của KTNN;

b) Có nhân tố mới, mô hình mới để các tập thể khác học tập và noi theo;

c) Nội bộ đoàn kết, tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng và các tệ nạn xã hội khác.

Danh hiệu “Cờ thi đua của KTNN" được xét tặng hàng năm vào dịp tổng kết năm công tác của cơ quan đối với các tập thể cấp vụ, tổng kết các đợt thi đua do Tổng KTNN phát động.

Việc xét tặng “Cờ thi đua của KTNN” được bình xét, đánh giá, so sánh theo 4 Khối: Khối các đơn vị tham mưu, Khối các đơn vị sự nghiệp, Khối các đơn vị KTNN chuyên ngành, Khối các đơn vị KTNN khu vực.

4. Danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ”

“Cờ thi đua của Chính phủ” được đề nghị xét tặng cho các tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất trong các tập thể đạt tiêu chuẩn “Cờ thi đua của KTNN”.

Các tập thể tiêu biểu xuất sắc nhất trong phong trào thi đua theo chuyên đề do Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ phát động được đánh giá khi sơ kết, tổng kết từ 05 năm trở lên.

Trên đây là nội dung quy định về tiêu chuẩn danh hiệu thi đua đối với tập thể trong kiểm toán nhà nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2211/QĐ-KTNN năm 2018.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào