Quy trình xét, đề nghị khen thưởng đột xuất trong quân đội nhân dân

Theo như tôi biết thì sắp tới sẽ có quy định mới về thi đua, khen thưởng trong quân đội. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi theo quy định mới thì quy trình xét, đề nghị khen thưởng đột xuất trong quân đội nhân dân được quy định như thế nào? Cảm ơn! Hải Yến - Long An

Quy trình xét, đề nghị khen thưởng đột xuất trong quân đội nhân dân được quy định tại Điều 59 Thông tư 151/2018/TT-BQP hướng dẫn thi đua, khen thưởng trong Quân đội nhân dân Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, có hiệu lực 25/11/2018, theo đó: 

1. Cơ quan chính trị (trợ lý chính trị) tổng hợp, báo cáo đề xuất với thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

2. Chính ủy, chính trị viên hoặc người chỉ huy đơn vị xem xét, quyết định khen thưởng theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng.

Người ra quyết định khen thưởng báo cáo cấp ủy đảng (ban thường vụ) cùng cấp trong phiên họp gần nhất; đồng thời báo cáo cơ quan chính trị cấp trên trực tiếp để quản lý, theo dõi.

3. Cơ quan chính trị cấp trên phối hợp, thẩm định thành tích, báo cáo thủ trưởng đơn vị xem xét, quyết định khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng.

4. Các trường hợp đề nghị Bộ Quốc phòng, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước khen thưởng: Các đơn vị báo cáo nhanh bằng văn bản về Bộ Quốc phòng (qua Cục Tuyên huấn/Tổng cục Chính trị).

Trên đây là tư vấn về quy trình xét, đề nghị khen thưởng đột xuất trong quân đội nhân dân. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 151/2018/TT-BQP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quân đội nhân dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào