Cổ động bóng đá có bị xử phạt không?

Hiện nay đang mùa AFF Cup 2018 nên mỗi lần đội tuyển Việt Nam đá thắng chúng tôi lại dùng chiêng, trống gõ ăn mừng. Cho tôi hỏi cổ động bóng đá như thế có bị phạt không? Mong sớm nhận được câu trả lời!

Pháp luật không cấm công dân cổ động bóng đá, tuy nhiên việc cổ động phải đảm bảo an toàn, an ninh cho cộng đồng. Hành vi sử dụng chiêng, trống cổ động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư ngoài khung giờ cho phép; khu vực cấm sẽ bị xử phạt hành chính.

Điều 6 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình quy định như sau:

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau;

b) Không thực hiện các quy định về giữ yên tĩnh của bệnh viện, nhà điều dưỡng, trường học hoặc ở những nơi khác có quy định phải giữ yên tĩnh chung;

c) Bán hàng ăn, uống, hàng giải khát quá giờ quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi: Dùng loa phóng thanh, chiêng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện khác để cổ động ở nơi công cộng mà không được phép của các cơ quan có thẩm quyền.

3. Hình thức xử phạt bổ sung:

Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại Khoản 2 Điều này.

Như vậy, nếu việc cổ động gây ổn ào tại khu dân cư trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Nếu cổ động tại khu vực cấm thì bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

Trên đây là nội dung tư vấn về mức phạt khi cổ động bóng đá trái phép. Để việc cổ động văn minh, hợp pháp bạn cần nắm rõ quy định nêu trên. Ngoài ra, khi đi bão bạn nên tuân thủ đúng quy định về tham gia giao thông đường bộ, đội nón bảo hiểm và chạy đúng tốc độ cho phép; không được có hành vi xúc phạm quốc kỳ, không tham gia cá độ trái phép...

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào