Mức giữ lại của bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng

Mọi người hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Mức giữ lại của bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

Mức giữ lại của bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng được quy định tại Điều 9 Nghị định 119/2015/NĐ-CP quy định bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

Nhằm đảm bảo an toàn tài chính của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp tái bảo hiểm và quyền lợi của bên mua bảo hiểm, căn cứ vào năng lực tài chính, kết quả thẩm định rủi ro, doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp tái bảo hiểm quyết định nhận bảo hiểm, nhận tái bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng như sau:

- Mức trách nhiệm giữ lại trên mỗi rủi ro hoặc trên mỗi tổn thất riêng lẻ không quá 10% vốn chủ sở hữu.

- Trường hợp doanh nghiệp bảo hiểm nhượng tái bảo hiểm theo chỉ định của người được bảo hiểm (fronting), tỷ lệ tái bảo hiểm chỉ định tối đa là 90% mức trách nhiệm bảo hiểm.

Trên đây là nội dung trả lời về mức giữ lại của bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 119/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào