Khi nào thì Cục Hải quan được thành lập?

Ban biên tập hãy trả lời giúp tôi câu hỏi sau: Khi nào thì Cục Hải quan được thành lập? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn! Thanh Sáng - Đồng Nai

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 4 Nghị định 36/2015/NĐ-CP Quy định tiêu chí thành lập Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; tổ chức, nhiệm vụ và hoạt động của Hải quan các cấp do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì Cục Hải quan được thành lập khi địa bàn dự kiến quản lý phải đáp ứng hai trong ba tiêu chí sau:

- Có số lượng kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu lớn hơn 30% trung bình cộng kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu của cả nước hoặc trung bình cộng kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu của cả nước (không bao gồm địa bàn quản lý của Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh và Cục Hải quan thành phố Hải Phòng) trong năm trước năm đề nghị.

- Có một trong các cửa khẩu quốc tế đường bộ, hàng không dân dụng hoặc cảng biển quan trọng của quốc gia.

- Có Khu công nghiệp hoặc Khu kinh tế

Trên đây là nội dung trả lời về tiêu chí thành lập Cục Hải quan. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 36/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục Hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào