Việc chế biến thủ công trong khai thác đá phải đảm bảo những yêu cầu an toàn nào?

Chào Ban biên tập, tôi là Đức Việt hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Qùy Châu_ Nghệ An. Nơi tôi đang sống có rất nhiều mỏ đá vôi. Và thường được khai thác thủ công để phục vụ trong xây dựng. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc chế biến thủ công trong khai thác đá phải đảm bảo những yêu cầu an toàn nào? 

Việc chế biến thủ công trong khai thác đá phải đảm bảo những yêu cầu an toàn quy định tại Điều 22 Thông tư 02/2012/TT-BLĐTBXH về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia An toàn lao động trong khai thác và chế biến đá do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, cụ thể như sau:

- Búa đập đá hộc không nặng quá 7kg, chiều dài cán búa phải phù hợp với chiều cao của người sử dụng (cao đến thắt lưng của người sử dụng búa khi đứng ở tư thế nghiêm). Trước khi đập phải kiểm tra lại cán búa, nêm đầu búa. Vị trí đứng phải vững chắc.

- Khi đập đá hộc không được mang găng tay. Trước khi đập phải gạt hết đá vụn ở trên mặt đá. Trường hợp nhiều người cùng đập, phải đứng hàng ngang và cách nhau ít nhất 5m.

- Những người đập đá dăm phải ngồi theo hàng ngang và cách nhau ít nhất 2m. Không được ngồi quay mặt về hướng gió. Đập đá xong phải dọn sạch không để đất đá loại bỏ ứ đọng tại nơi làm việc.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào