Đảm bảo vận hành và duy trì hoạt động Cổng thông tin điện tử Hải quan

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Nhật, hiện đang là sinh viên năm cuối trường cao đẳng Hải quan, có thắc mắc tôi mong muốn nhận được phản hồi từ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể: Việc đảm bảo vận hành và duy trì hoạt động Cổng thông tin điện tử Hải quan được quy định ra sao? (nhat***@gmail.com)

Việc đảm bảo vận hành và duy trì hoạt động Cổng TTĐT Hải quan được quy định tại Điều 7 Quy chế hoạt động của Cổng Thông tin điện tử Tổng cục Hải quan và Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Tổng cục Hải quan ban hành kèm theo Quyết định 3483/QĐ-TCHQ năm 2018 như sau:

1. Cổng TTĐT Hải quan phải được thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, chỉnh sửa, giám sát hoạt động, để bảo đảm hoạt động liên tục 24 giờ trong tất cả các ngày.

2. Hàng năm, Cổng TTĐT Hải quan phải được rà soát, đề xuất phương án nâng cấp, chỉnh sửa, bổ sung nội dung mới cho phù hợp với yêu cầu thực tế, chức năng nhiệm vụ mới của Ngành Hải quan.

3. Cổng TTĐT Hải quan được lựa chọn phương án đầu tư xây dựng hạ tầng hoặc thuê dịch vụ từ nhà cung cấp bên ngoài để bảo đảm cho hoạt động theo nguyên tắc tiết kiệm chi phí và đảm bảo hiệu quả.

4. Cổng TTĐT Hải quan phải được trang bị đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho việc thu thập, xử lý và cập nhật thông tin cho Cổng TTĐT Hải quan; đường truyền của Cổng TTĐT Hải quan phải được bảo đảm chất lượng, thông lượng (độ rộng giải thông) để phục vụ công tác của Ngành.

5 Cổng TTĐT Hải quan phải được bảo đảm an toàn thông tin, cụ thể:

a) Thực hiện các biện pháp kỹ thuật để bảo đảm an toàn thông tin và dữ liệu trên Cổng TTĐT Hải quan;

b) Xây dựng các giải pháp hiệu quả chống truy cập bất hợp pháp, tấn công gây mất an toàn an ninh thông tin của Cổng TTĐT Hải quan;

c) Xây dựng phương án dự phòng khắc phục sự cố bảo đảm Cổng TTĐT Hải quan hoạt động liên tục ở mức tối đa.

Trên đây là nội dung quy định về việc đảm bảo vận hành và duy trì hoạt động Cổng TTĐT Hải quan. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 3483/QĐ-TCHQ năm 2018.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào