Công ty chậm trả sổ BHXH có ảnh hưởng đến việc nhận trợ cấp thất nghiệp không?

Em đã nghỉ việc được 3,5 tháng, nhiều lần liên hệ với công ty để chốt trả sổ BHXH cho em nhưng công ty cứ hẹn đi hẹn lại nhiều lần. Anh chị cho em hỏi đến khi công ty trả sổ cho em thì em có còn nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp không vì đến nay em vẫn chưa tìm được việc làm. Nếu công ty không trả thì em phải làm gì? Mong anh chị tư vấn, em cảm ơn  Tuyết Ngân - TPHCM  

Khoản 1 Điều 46 Luật Việc làm 2013 quy định:

Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đã nghỉ việc 3,5 tháng nhưng công ty vẫn chưa trả sổ BHXH để bạn có thể nhận trợ cấp thất nghiệp. Do đó, đã quá thời hạn nhận trợ cấp thất nghiệp nên coi như bạn không nhận trợ cấp lần này. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng trợ cấp của bạn vẫn sẽ tiếp tục được bảo lưu để nhận những lần sau theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm 2013.

Trường hợp bạn đã liên hệ với công ty nhiều lần nhưng công ty vẫn không trả sổ BHXH cho bạn thì bạn có thể khiếu nại đến Phòng lao động thương binh và xã hội quận/huyện nơi công ty bạn đặt trụ sở để được giải quyết.

Ban biên tập thông tin đến bạn!

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thất nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào