Viên chức có được làm phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ?

Hiện tại em thuê giám đốc mở trung tâm ngoại ngữ. Và hiện tại em là giáo viên Tiếng Anh biên chế (viên chức), bản thân em có được đứng P. Giám đốc không, để tiện ký giấy tờ thủ tục không?

Điều 8 Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT về Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về Phó giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học như sau:

1. Phó giám đốc trung tâm là người giúp giám đốc trong việc quản lý, Điều hành các hoạt động của trung tâm; có nhân thân tốt; có năng lực quản lý; tốt nghiệp đại học ngoại ngữ hoặc tin học hoặc tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ ngoại ngữ hoặc tin học.

2. Phó giám đốc trung tâm do giám đốc trung tâm đề nghị cấp có thẩm quyền thành lập trung tâm bổ nhiệm, cấp có thẩm quyền cho phép thành lập trung tâm quyết định công nhận phó giám đốc (đối với trung tâm tư thục và trung tâm có vốn đầu tư nước ngoài).

3. Nhiệm kỳ phó giám đốc trung tâm theo nhiệm kỳ giám đốc trung tâm.

Và theo Điều 19 Luật viên chức 2010 và Điều 37 Luật phòng chống tham nhũng 2005 thì không hạn chế đối với viên chức khi giữ chức vụ nêu trên. Tuy nhiên bạn cần xem xét lại rằng nội quy cơ quan, đơn vị anh có hạn chế hay không. Nếu không có thì bạn được làm như bình thường.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào