Các hành vi nào bị cấm trong phạm vi hành lang bảo vệ nguồn nước?

Nguồn nước rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Theo tôi được biết thì nhà nước có quy định về hành lang bảo vệ nguồn nước, thế nhưng vẫn có nhiều hành vi xâm phạm đến hành lang bảo vệ nguồn nước. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì các hành vi nào bị cấm trong phạm vi hành lang bảo vệ nguồn nước? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

Hành lang bảo vệ nguồn nước là phần đất giới hạn dọc theo nguồn nước hoặc bao quanh nguồn nước do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.

Tại Điều 6 Nghị định 43/2015/NĐ-CP quy định các hành vi bị cấm trong phạm vi hành lang bảo vệ nguồn nước như sau:

- Các hành vi gây đe dọa, làm suy giảm chức năng của hành lang bảo vệ nguồn nước; gây sạt, lở bờ sông, suối, kênh, rạch, hồ chứa hoặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng, uy hiếp đến sự ổn định, an toàn của sông, suối, kênh rạch, hồ chứa.

- Lấn chiếm, sử dụng trái phép đất thuộc phạm vi hành lang bảo vệ nguồn nước; sử dụng đất không đúng mục đích đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

- Xây dựng mới hoặc mở rộng quy mô bệnh viện, cơ sở y tế điều trị bệnh truyền nhiễm, nghĩa trang, bãi chôn lấp chất thải, cơ sở sản xuất hóa chất độc hại, cơ sở sản xuất, chế biến có nước thải nguy hại.

Trên đây là quy định về các hành vi bị cấm trong phạm vi hành lang bảo vệ nguồn nước.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào