Quyền sở hữu, quyền sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ theo quy định cũ

Tôi hiện đang tìm hiểu về hoạt động khoa học, công nghệ theo quy định cũ. Cụ thể cho tôi hỏi quyền sở hữu, quyền sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ theo Luật Khoa học và Công nghệ 2000 được quy định như thế nào? Cảm ơn! Quỳnh Trâm - tram*****@gmail.com

Quyền sở hữu, quyền sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ được quy định tại Điều 26 Luật Khoa học và Công nghệ 2000, theo đó: 

1. Tổ chức, cá nhân đầu tư cho việc thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ là chủ sở hữu kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện công trình khoa học và công nghệ là tác giả của công trình đó, trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác trong hợp đồng khoa học và công nghệ.

2. Cơ quan quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ có thẩm quyền quyết định việc sử dụng, chuyển giao, chuyển nhượng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước.

3. Chủ sở hữu kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ không sử dụng ngân sách nhà nước được sử dụng, chuyển giao, chuyển nhượng kết quả đó theo quy định của pháp luật.

4. Tác giả của công trình khoa học và công nghệ được hưởng các quyền theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật.

Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào