DN đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài giao nhiệm vụ cho quá 03 chi nhánh ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bị xử phạt thế nào?

Công ty tôi đang là doanh nghiệp xuất khẩu lao động, hoạt động có Giấy phép đúng quy định của pháp luật. Nhưng hiện nay, sếp đang giao nhiệm vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài cho 04 chi nhánh ở 04 tỉnh trên toàn quốc thì có được phép không ạ? Xin cảm ơn  Ngọc Thảo (077***)

Căn cứ theo Điểm a Khoản 4 và Điểm a Khoản 6 Điều 29 Nghị định 95/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thì doanh nghiệp đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giao nhiệm vụ cho quá 03 chi nhánh ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ bị xử phạt như sau:

4. Phạt tiền từ 150.000.000 đồng đến 180.000.000 đồng đối với doanh nghiệp dịch vụ có một trong các hành vi sau đây:

a) Giao nhiệm vụ cho quá 03 chi nhánh ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

...

6. Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài như sau:

a) Từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại các Điểm a, Điểm b và Điểm c Khoản 4 Điều này;

Như vậy, đối với hành vi bạn thắc mắc (doanh nghiệp đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giao nhiệm vụ cho quá 03 chi nhánh ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) có thể sẽ bị phạt tiền từ 150.000.000 đồng đến 180.000.000 đồng. Đồng thời, có thể bị đình chỉ hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài từ 01 tháng đến 03 tháng.

Trên đây là nội dung quy định về hình thức xử phạt doanh nghiệp đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giao nhiệm vụ cho quá 03 chi nhánh ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 95/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào