Tiêu chuẩn của thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp tài nguyên môi trường

Theo thông tin tôi được biết là Bộ tài nguyên và môi trường vừa mới ban hành văn bản về hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp tài nguyên môi trường. Anh chị cho tôi hỏi tiêu chuẩn của thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp tài nguyên môi trường được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

Tại Điều 14 Thông tư 18/2018/TT-BTNMT, có hiệu lực ngày 18/12/2018, quy định tiêu chuẩn của thành viên Hội đồng quản lý như sau:

- Thành viên Hội đồng quản lý phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

+ Là công chức hoặc viên chức, có đủ năng lực hành vi dân sự;

+ Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có đủ sức khỏe để đảm nhận công việc;

+ Không trong thời gian thi hành kỷ luật;

+ Có trình độ từ đại học trở lên;

+ Có kinh nghiệm từ 03 năm trở lên trong công tác quản lý, công tác chuyên môn thuộc lĩnh vực hoạt động chính của đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Không phải là vợ hoặc chồng, cha đẻ, cha nuôi, mẹ đẻ, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi, anh ruột, chị ruột, em ruột, anh rể, em rể, chị dâu, em dâu của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, kế toán trưởng của đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Các tiêu chuẩn, điều kiện khác theo quy định của cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm Chủ tịch và các thành viên Hội đồng quản lý.

- Chủ tịch Hội đồng quản lý phải đáp ứng các tiêu chuẩn quy định tại Khoản 1 Điều này và là đại diện cơ quan cấp trên của đơn vị sự nghiệp công lập.

Trên đây là quy định về tiêu chuẩn của thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp tài nguyên môi trường.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tài nguyên môi trường

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào