Mối quan hệ công tác của Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực tài nguyên môi trường như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu các quy định về lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Theo thông tin tôi được biết thì Bộ tài nguyên và môi trường vừa mới ban hành văn bản về hội đồng quản lý trong đơn vị công lập thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Anh chị cho tôi hỏi cơ chế hoạt động của Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường được quy định như thế nào? 

Tại Điều 10 Thông tư 18/2018/TT-BTNMT, có hiệu lực ngày 18/12/2018, quy định mối quan hệ công tác của Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường như sau:

- Mối quan hệ giữa Hội đồng quản lý với người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập:

+ Hội đồng quản lý quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền theo đề nghị của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập;

+ Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập quản lý điều hành hoạt động của đơn vị thực hiện các nghị quyết của Hội đồng quản lý và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện nghị quyết trước Hội đồng quản lý;

+ Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có trách nhiệm chỉ đạo chuẩn bị các nội dung, tài liệu, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho các cuộc họp, phiên họp Hội đồng quản lý.

- Mối quan hệ giữa Hội đồng quản lý với cơ quan quản lý cấp trên:

+ Hội đồng quản lý chịu trách nhiệm trước pháp luật và cơ quan quản lý cấp trên về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được giao;

+ Hội đồng quản lý có trách nhiệm báo cáo hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập đối với cơ quan quản lý cấp trên;

+ Cơ quan quản lý cấp trên có trách nhiệm giải quyết hoặc có ý kiến đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền theo đề nghị của Hội đồng quản lý.

- Quan hệ công tác của Hội đồng quản lý được quy định cụ thể trong quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý.

Trên đây là quy định về quan hệ công tác của Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào