Thời hạn giải quyết ly hôn khi một bên vắng mặt tại nơi cư trú là bao lâu?

Chồng tôi đi làm ăn xa đã lâu không thấy về, hơn 02 năm rồi, nay tôi muốn ly hôn nhưng với trường hợp của tôi, qua tìm hiểu thì phải làm thủ tục tìm kiếm người vắng mặt tại nơi cư trú. Vậy cho tôi hỏi: Thời hạn giải quyết ly hôn khi một bên vắng mặt tại nơi cư trú là bao lâu? Các anh/chị hỗ trợ giúp. (***@gmail.com)

Căn cứ theo quy định tại Điều 203 Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015 thì thời gian giải quyết vụ án ly hôn thường rơi vào khoảng thời gian là 4 tháng, tuy nhiên nếu vụ án ly hôn có tính chất phức tạp hoặc có trở ngại khách quan thì thời gian giải quyết là 6 tháng.

Theo đó, việc bạn muốn ly hôn nhưng người chồng đã đi khỏi nơi cư trú thì Tòa án sẽ hướng dẫn bạn làm thủ tục tìm kiếm người vắng mặt tại nơi cư trú.

Tại Điều 68 Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định: Trường hợp vợ hoặc chồng của người bị tuyên bố mất tích xin ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn theo quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình.

Sau 4 tháng kể từ ngày đăng, phát thông báo đầu tiên mà người bỏ đi vẫn không trở về hoặc có tin tức báo về thì tòa sẽ họp xét đơn yêu cầu tuyên bố công dân mất tích. Sau khi tòa án tuyên bố người mất tích, bạn mới được làm đơn xin ly hôn.

=> Như vậy, tùy vào việc bạn làm thủ tục tìm kiếm người mất tích thế nào mà thời hạn giải quyết ly hôn đối với vụ phức tập, thì thời hạn tối đa là 06 tháng bạn nhé.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nơi cư trú

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào