Số lượng, cơ cấu và thành phần Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường

Chào anh chị, theo thông tin tôi được biết thì Bộ tài nguyên và môi trường vừa mới ban hành văn bản về hội đồng quản lý trong đơn vị công lập thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Anh chị cho tôi hỏi số lượng, cơ cấu và thành phần Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

Tại Điều 8 Thông tư 18/2018/TT-BTNMT, có hiệu lực ngày 18/12/2018, quy định số lượng, cơ cấu và thành phần Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường như sau:

- Hội đồng quản lý có số lượng thành viên từ 05 đến 11 người, tổng số thành viên phải là số lẻ, gồm Chủ tịch và các thành viên khác.

- Thành phần Hội đồng quản lý gồm có:

+ Đại diện của cơ quan quản lý cấp trên của đơn vị sự nghiệp công lập gồm đại diện của Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp (nếu có);

+ Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, đại diện tổ chức Đảng, đoàn thể và một số tổ chức trực thuộc của đơn vị sự nghiệp công lập.

Trên đây là quy định về số lượng, cơ cấu và thành phần Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tài nguyên môi trường

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào