Mức án phí trong trường hợp rút đơn kháng cáo trước khi mở phiên tòa phúc thẩm dân sự

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thành Tuấn, hiện đang sinh sống và làm việc tại Nghệ An. Có thắc mắc sau tôi có thắc mắc sau mong sớm nhận phản hồi. Cụ thể: Mức án phí mà đương sự phải chịu trong trường hợp đương sự rút đơn kháng cáo trước khi mở phiên tòa phúc thẩm dân sự là bao nhiêu?

Mức án phí trong trường hợp rút đơn kháng cáo trước khi mở phiên tòa phúc thẩm dân sự quy định tại Khoản 3 Điều 29 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành, cụ thể như sau:

Đương sự rút kháng cáo trước khi mở phiên tòa phúc thẩm phải chịu 50% mức án phí dân sự phúc thẩm. Đương sự rút kháng cáo tại phiên tòa phúc thẩm phải chịu toàn bộ án phí dân sự phúc thẩm.

Trường hợp nguyên đơn rút đơn khởi kiện trước khi mở phiên tòa phúc thẩm hoặc tại phiên tòa phúc thẩm và được bị đơn đồng ý thì các đương sự vẫn phải chịu án phí dân sự sơ thẩm theo quyết định của Tòa án cấp sơ thẩm và phải chịu 50% mức án phí dân sự phúc thẩm.

Như vậy, trong trường hợp đương sự rút đơn kháng cáo trước khi mở phiên tòa phúc thẩm dân sự thì mức án phí phải chịu là 50% so với mức án phí phúc thẩm phải chịu.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào