Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế phải đảm bảo các nguyên tắc nào?

Tôi được biết hiện nay công nghệ thông tin được ứng dụng trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Vậy Ban biên tập cho hỏi trong công tác khám chữa bệnh thì việc ứng dụng công nghệ thông tin phải đảm bảo các nguyên tắc nào?

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế phải đảm bảo các nguyên tắc quy định tại Điều 37 Nghị định 146/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật bảo hiểm y tế (có liệu lực từ ngày 01/12/2018), cụ thể như sau:

- Tuân thủ các quy định của pháp luật về ứng dụng công nghệ thông tin; quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế; pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước và bí mật có liên quan; quy định của pháp luật về giao dịch điện tử, lưu trữ và an toàn thông tin.

- Tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, bảo đảm sự tương thích, thông suốt và an toàn, tạo thuận lợi cho giao dịch điện tử giữa cơ sở khám bệnh, chữa bệnh với Bộ Y tế và với cơ quan bảo hiểm xã hội.

- Bảo đảm tính bảo mật, tính riêng tư đối với dữ liệu và thông tin khám bệnh, chữa bệnh của người tham gia bảo hiểm y tế.

- Bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, đường truyền, phần mềm, nhân lực đáp ứng nhu cầu quản lý khám bệnh, chữa bệnh và giám định, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm y tế

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào