Việc tác động nhằm thay đổi thời tiết cần phải tuân theo những nguyên tắc gì?

Mọi người cho tôi hỏi: Việc tác động nhằm thay đổi thời tiết cần phải tuân theo những nguyên tắc gì? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào của nước ta quy định hay không? Mong sớm nhận được sự giải đáp từ mọi người. Xin cảm ơn!

Căn cứ theo Điều 41 Luật khí tượng thủy văn 2015 thì việc tác động nhằm thay đổi thời tiết cần phải tuân theo những nguyên tắc sau đây:

- Tác động vào thời tiết chỉ được thực hiện tại khu vực cụ thể có điều kiện tự nhiên và cơ sở hạ tầng phù hợp, trong khoảng thời gian xác định.

- Tác động vào thời tiết không được làm cản trở hoặc gây tác động có hại đối với hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh quốc gia.

- Cơ quan, tổ chức thực hiện tác động vào thời tiết phải có giải pháp bảo đảm an toàn, giảm thiểu tác động tiêu cực từ hoạt động tác động vào thời tiết.

- Tác động vào thời tiết chỉ được thực hiện theo kế hoạch đã được phê duyệt; phải thông báo công khai cho cộng đồng dân cư trong khu vực biết.

Trên đây là nội dung trả lời về nguyên tắc tác động nhằm thay đổi thời tiết. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật khí tượng thủy văn 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào