Tiêu chuẩn danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến trong quân đội nhân dân

Hiện nay phong trào thi đua được tổ chức ở tất cả các ngành, lĩnh vực và trong quân đội nhân dân cũng không ngoại lệ. Theo như tôi biết thì sắp tới sẽ có quy định mời về hoạt động thi đua, khen thưởng trong quân đội nhân dân. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi theo quy định mới thì tiêu chuẩn danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến trong quân đội nhân dân được quy định như thế nào? Mong được giải đáp giúp. Cảm ơn! Ngọc Anh - Bến Tre

Tiêu chuẩn danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến trong quân đội nhân dân được quy định tại Khoản 4 Điều 12 Thông tư 151/2018/TT-BQP hướng dẫn thi đua, khen thưởng trong Quân đội nhân dân Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, (có hiệu lực từ ngày 25/11/2018), theo đó: 

Danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” được xét tặng thường xuyên hàng năm cho quân nhân, công chức, viên chức quốc phòng, đạt các tiêu chuẩn sau:

 - Hoàn thành tốt kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm; 100% nội dung thi hoặc kiểm tra phải đạt yêu cầu trở lên, trong đó có 75% trở lên đạt khá, giỏi; có tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào thi đua, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của cơ quan, đơn vị;

- Chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội.

- Tỷ lệ xét tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” không quá 40% tổng quân số đơn vị.

Trên đây là tư vấn về tiêu chuẩn danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến trong quân đội nhân dân. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 151/2018/TT-BQP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quân đội nhân dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào