Trách nhiệm của Bảo hiểm xã hội cấp huyện có trách nhiệm khi thanh toán khám chữa bệnh trực tiếp

Ban biên tập có nhận được thắc mắc của bạn Phương Anh, hiện bạn đang công tác tại một cơ quan bảo hiểm xã hội. Theo quy định mới nhất về bảo hiểm y tế. Có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Trách nhiệm của Bảo hiểm xã hội cấp huyện có trách nhiệm khi thanh toán khám chữa bệnh trực tiếp được quy định như thế nào?

Trách nhiệm của Bảo hiểm xã hội cấp huyện có trách nhiệm khi thanh toán khám chữa bệnh trực tiếp quy định tại Điều 29 Nghị định 146/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật bảo hiểm y tế (có liệu lực từ ngày 1/12/2018), cụ thể như sau:

- Người bệnh hoặc thân nhân hoặc người đại diện hợp pháp theo quy định của pháp luật của người bệnh trực tiếp nộp hồ sơ quy định tại Điều 28 Nghị định này cho cơ quan bảo hiểm xã hội cấp huyện nơi cư trú.

- Bảo hiểm xã hội cấp huyện có trách nhiệm:

+ Tiếp nhận hồ sơ đề nghị thanh toán của người bệnh và lập giấy biên nhận hồ sơ. Những hồ sơ không đầy đủ theo quy định thì hướng dẫn bổ sung đầy đủ;

+ Trong thời hạn 40 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thanh toán phải hoàn thành việc giám định bảo hiểm y tế và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh hoặc thân nhân của người bệnh hoặc người đại diện hợp pháp. Trường hợp không thanh toán phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào