Thực hành tiết kiệm trong quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp

Nhà nước rất quan tâm đến việc thực thành tiết kiệm, chống lãng phí. Liên quan đến vấn đề này Ban tư vấn cho tôi hỏi theo Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 2005 thì thực hành tiết kiệm trong quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp được quy định như thế nào? Cảm ơn! Minh Khôi - Đà Nẵng

Thực hành tiết kiệm trong quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp được quy định tại Điều 35 Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí 2005, theo đó:

1. Việc xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa hoặc thuê trụ sở làm việc của cơ quan, tổ chức sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước phải trên cơ sở định mức, tiêu chuẩn, chế độ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.

2. Cơ quan, tổ chức được giao quản lý, sử dụng trụ sở làm việc và các công trình kiến trúc khác gắn liền với diện tích đất thuộc trụ sở làm việc phải quản lý, sử dụng theo đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật, bảo đảm tiết kiệm và hiệu quả.

3. Trụ sở làm việc sử dụng không đúng mục đích hoặc không sử dụng thì phải bị thu hồi; mọi khoản thu phát sinh do việc sử dụng trụ sở làm việc không đúng mục đích phải được thu hồi và nộp vào ngân sách nhà nước.

4. Cơ quan, tổ chức, người đứng đầu cơ quan, tổ chức được giao quản lý, sử dụng trụ sở làm việc và những người có liên quan vi phạm quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều này gây lãng phí thì phải bồi thường và bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc xử lý kỷ luật.

Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào