Tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo được quy định như thế nào tại Pháp lệnh 2003?

Nhằm bảo đảm sự thống nhất trong hoạt động quảng cáo, thì cần có những chế tài cụ thể nhằm hướng đến sự đồng bộ trong quy cách thực hiện, theo đó tiếng nói, chữ viết cũng là vấn đề quang trọng. Ban biên tập vui lòng hỗ trợ giúp tôi theo Pháp lệnh 2003 thì tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo được quy định như thế nào? Văn Toàn *****@gmail.com

Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Pháp lệnh Quảng cáo năm 2001, có quy định tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo như sau:

1. Tiếng nói, chữ viết dùng trong quảng cáo là tiếng Việt, trừ những trường hợp sau:

a) Từ ngữ đã được quốc tế hoá, thương hiệu hoặc từ ngữ không thay thế được bằng tiếng Việt;

b) Quảng cáo thông qua sách, báo, ấn phẩm được phép xuất bản bằng tiếng dân tộc thiểu số ở Việt Nam, tiếng nước ngoài; chương trình phát thanh, truyền hình bằng tiếng dân tộc thiểu số ở Việt Nam, tiếng nước ngoài.

2. Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng dân tộc thiểu số ở Việt Nam, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì viết tiếng Việt trước, tiếp đến tiếng dân tộc thiểu số, tiếng nước ngoài và khổ chữ tiếng dân tộc thiểu số, khổ chữ tiếng nước ngoài không được lớn hơn khổ chữ tiếng Việt.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Trân trọng và chúc sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào