Mua quà tặng, biếu cho khách hàng có phải xuất hóa đơn đầu ra không?
Theo quy định tại Khoản 7 Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC thì:
Người bán phải lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, bao gồm cả các trường hợp hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hoá, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động (trừ hàng hoá luân chuyển nội bộ, tiêu dùng nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất).
Khoản 9 Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC quy định:
Đối với hàng hoá, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động thì phải lập hoá đơn GTGT (hoặc hoá đơn bán hàng), trên hoá đơn ghi đầy đủ các chỉ tiêu và tính thuế GTGT như hoá đơn xuất bán hàng hoá, dịch vụ cho khách hàng.
Ngoài ra, Công văn 5483/TCT-DNL năm 2017 có hướng dẫn:
Khi tặng quà cho khách hàng vào dịp lễ, tết, hội nghị khách hàng để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp phải lập hóa đơn, tính kê khai nộp thuế GTGT như bán hàng hóa cho khách hàng.
Căn cứ theo các quy định nêu trên thì khi công ty mua hàng để biếu, tặng cho khách hàng vẫn phải xuất hóa đơn như bình thường.
Ban biên tập thông tin đến bạn!
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật