Sổ đăng ký thành viên công ty có bắt buộc phải có chữ ký của thành viên hay không?

Công ty tôi vừa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hoạt động dưới hình thức công ty TNHH hai thành viên trở lên. Theo thông tin như tôi được biết thì công ty tôi phải lập sổ đăng ký thành viên công ty và lưu giữ tại trụ sở chính của công ty. Nhưng tôi không biết là trong sổ đăng ký thành viên công ty có bắt buộc phải có chữ ký của thành viên công ty hay không ạ?

Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp 2014 thì công ty TNHH hai thành viên trở lên có trách nhiệm lập sổ đăng ký thành viên công ty ngay sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và lưu giữ sổ đăng ký thành viên đó tại trụ sở chính của công ty.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 49 Luật Doanh nghiệp 2014 thìu sổ đăng ký thành viên phải có các nội dung chủ yếu sau đây:

- Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính của công ty;

- Họ, tên, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác đối với thành viên là cá nhân; tên, số quyết định thành lập hoặc mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính đối với thành viên là tổ chức;

- Phần vốn góp, giá trị vốn đã góp, thời điểm góp vốn, loại tài sản góp vốn, số lượng, giá trị của từng loại tài sản góp vốn của từng thành viên;

- Chữ ký của thành viên là cá nhân hoặc của người đại diện theo pháp luật của thành viên là tổ chức;

- Số và ngày cấp giấy chứng nhận phần vốn góp của từng thành viên.

Như vậy: Căn cứ quy định được trích dẫn trên đây thì sổ đăng ký thành viên của công ty TNHH hai thành viên trở lên phải có chữ ký của thành viên là cá nhân hoặc của người đại diện theo pháp luật của thành viên là tổ chức.

Công ty căn cứ quy định trên đây để thực hiện.

Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào