Nguyên tắc thực hiện dịch vụ giám định thương mại được quy định như thế nào?

Ban biên tập hãy trả lời giúp tôi câu hỏi sau: Nguyên tắc thực hiện dịch vụ giám định thương mại được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

Nguyên tắc thực hiện dịch vụ giám định thương mại được quy định tại Điều 3 Nghị định 20/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Thương mại về kinh doanh dịch vụ giám định thương mại do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

- Dịch vụ giám định thương mại được thực hiện theo thỏa thuận của các bên hoặc theo yêu cầu của một trong các bên tham gia hợp đồng có liên quan đến hàng hóa, dịch vụ cần giám định; theo yêu cầu của cá nhân, tổ chức hoặc theo yêu cầu của cơ quan nhà nước.

- Dịch vụ giám định thương mại được thực hiện theo nguyên tắc độc lập, khách quan, khoa học và chính xác.

- Không được thực hiện dịch vụ giám định thương mại trong trường hợp dịch vụ giám định thương mại đó có liên quan đến quyền lợi của chính doanh nghiệp giám định và của giám định viên.

Trên đây là nooij dung trả lời về nguyên tắc thực hiện dịch vụ giám định thương mại. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Nghị định 20/2006/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào