Những thông tin mà cơ quan thi hành án dân sự phải trai đổi cho công an trước phối hộp cưỡng chế

Tôi được biết trước khi tổ chức cưỡng chế thi hành án dân sự một thời gian thì cơ quan thi hành án dân sự phải cung cấp thông tin, trao đổi ý kiến với cơ quan công an cùng cấp và các cơ quan, tổ chức có liên quan. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi. Đó là những thông tin nào? Mong sớm nhận được phản hồi. 

Những thông tin mà cơ quan thi hành án dân sự phải trai đổi cho công an trước phối hộp cưỡng chế bao gồm những thông tin quy định tại Khoản 1 Điều 4 Thông tư liên tịch 03/2012/TTLT-BTP-BCA quy định phối hợp bảo vệ cưỡng chế trong thi hành án dân sự do Bộ Tư pháp - Bộ Công an ban hành, cụ thể như sau:

Trước thời điểm ban hành kế hoạch cưỡng chế thi hành án dân sự ít nhất 10 ngày, thủ trưởng cơ quan thi hành án dân sự phải cung cấp thông tin, trao đổi ý kiến với cơ quan công an cùng cấp và các cơ quan, tổ chức có liên quan về các nội dung, yêu cầu cụ thể của vụ việc cưỡng chế có huy động lực lượng tham gia bảo vệ, bao gồm:

- Tên và địa chỉ của người bị cưỡng chế;

- Dự kiến thời gian, địa điểm tiến hành cưỡng chế, biện pháp cưỡng chế cần áp dụng;

- Tóm tắt nội dung vụ việc cần cưỡng chế; tính chất phức tạp của vụ việc (đặc điểm địa bàn, tình hình an ninh, trật tự tại địa phương, diễn biến tâm lý, thái độ, khả năng chống đối của đương sự);

- Yêu cầu cụ thể của cơ quan thi hành án dân sự về các nội dung cần phối hợp; dự kiến số lượng người cần tham gia bảo vệ cưỡng chế; các trang thiết bị, công cụ, phương tiện cần thiết để phục vụ cho việc bảo vệ cưỡng chế và dự trù kinh phí chi cho việc bảo vệ cưỡng chế.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi hành án dân sự

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào